Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Điều trị nám da hiệu quả tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên


Hầu hết chị em đều nghĩ nguyên nhân gây nám da chỉ là do tác động của các tia UV có trong ánh nắng mặt trời, nhưng không hẳn vậy có rất nhiều nguyên nhân gây nám da. Vậy bạn đã biết cách điều trị nám da hiệu quả tại nhà chưa?

Dưới đây xin giới thiệu với cá bạn một số cách điệu trị nám hiệu quả:
Nám là một bệnh lí về da, khi nám đã hình thành mà không được khống chế hay kiểm soát, dưới tác động của môi trường và những thay đổi bất thường trong cơ thể, những chân nám này sẽ lây lan rất nhanh và liên kết tạo thành những gốc rễ ăn sâu và bám rất chặt vào da.
Trị nám da mặt tại nhà
Trị nám da mặt tại nhà
Trên thực tế, nhiều chị em khi bị nám đã sử dụng nhiều loại kem đặc trị nám, đôi khi rất đắt tiền nhưng nám vẫn … hoàn nám. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, nám hoàn toàn có thể chữa khỏi nhưng cần phải thực hiện một cách kiên trì, có tính quyết tâm cao.

Cách chữa nám da tại nhà bằng quả lựu

Quả lựu không xa lạ gì với mọi người, nó thuộc một trong những loại quả được nhiều người yêu thích. Trong quả lựu có chứa nhiều energizer, chẳng hạn nhưu vitamin C, vitamin E, beta caroten… có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, ung thư, các chất chống oxy hóa… Đặc biệt trong quả lựu có các flavonoids kích ứng da, giúp da không bị khô, hiệu ứng cân bằng trên da, giúp tế bào trao đổi chất tối ưu, tinh chỉnh các lỗ chân lông và đảm bảo làn da mềm mại. Chính nhờ những hợp chất trên mà quả lựu được coi là cách chữa nám da tại nhà hiệu quả.
điều trị nám da hiệu quả tại nhà
Nước ép quả lựu giúp chữa trị nám da rất tốt
Bạn hãy thêm nước ép quả lựu vào thực đơn nước uống hàng ngày của mình vì nó có chứa nhiều thành phần oxy hóa rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp cho làn da, trị nám da hiệu quả, mang lại cho bạn làn da trắng và mịn màng như mong muốn. Để đạt hiệu quả, ban đầu bạn nên uống ít hơn, sau đó tăng dần.

Cách trị nám da tại nhà bằng quả chanh

Mỗi lần sử dụng nửa quả chanh tươi lọc lấy nửa thìa cà phê nước cốt hòa vào cốc sữa tươi rồi khuấy đều. Cứ mỗi tuần thực hiện 3 ngày vào buổi sáng và tối, bạn hãy dùng hỗn hợp này massage da mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.
Biện pháp này vừa giúp làm trắng da, loại bỏ tàn nhang và nám. Chúng cũng giúp nuôi dưỡng làn da của bạn tối ưu mỗi ngày.
Trị nám da mặt tại nhà bằng quả chanh
Trị nám tàn nhang ngay tại nhà bằng quả chanh

Điều trị nám da tại nhà bằng quả dâu tây

Sử dụng dâu tây nghiền nát để đắp mặt có tác dụng làm sáng các vùng da sậm màu vì dâu tây chứa axit citric giúp tẩy trắng các vết nám.
Đây là loại củ có chất tẩy trắng tự nhiên, vì thế sẽ giúp làm sáng da và các vết nám. Nghiền nát củ cải rồi đắp mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh hàng ngày sẽ có tác dụng cải thiện da rất tốt.

Mặt nạ nước ép dưa chuột trị nám da hiệu quả

Để làm mờ và loại bỏ nốt tàn nhang, đơn giản bạn chỉ cần áp dụng hỗn hợp 1 thìa cà phê nước ép dưa chuột và sữa tươi thoa đều lên vùng da bị nám cũng rất có lợi để làm tan các vết đốm do tàn nhang gây nên.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cách chữa trị nám tốt nhất là phòng ngừa nó.

Khi bị nám việc đầu tiên là đi khám bác sĩ chuyên môn để xác định nguyên nhân và chỉ khi nào định đúng nguyên nhân để chữa thì mới có thể trị hết nám. Dù cơ thể con người có khả năng tự điều chỉnh, tự giải độc chữa trị cho các rối loạn ở da, nhưng nếu không tránh nắng và ăn nhiều rau quả tươi, mà chạy chữa bằng mỹ phẩm hoặc thuốc thì những tác dụng phụ lại gây nám thêm.
mặt nạ trị nám da từ thiên nhiên
Sử dụng các sản phẩm thiên nhiên làm mặt nạ trị nám
Biểu hiện ban đầu của nám da là các lớp biểu bì bị nhiễm sắc hoặc bị hư hủy do bức xạ mặt trời hoặc do dị ứng gây cảm quang… Do đó, khi thấy da bắt đầu bị nhiễm sắc, cần tránh nắng tuyệt đối một thời gian để da phục hồi.
>>> trị nám bằng lòng trắng trứng gà
Bôi nhiều mỹ phẩm cũng có nguy cơ gây cảm quang… Các hoá chất được dùng nhiều trong các mỹ phẩm làm trắng da, chống nám… đều chứa lượng chất tẩy mạnh, có thể lúc mới dùng da được tẩy trắng trông rất đẹp, nhưng dùng một thời gian lâu, càng ngày da càng bị bào mòn, lớp da non sẽ hiện lên, nếu đi nắng rất dễ bị nám da; đồng thời trong kem có hàm lượng thủy ngân nhỏ có thể gây teo da, nếu dùng lâu da mặt sẽ nám vĩnh viễn.
Có khả năng làm giảm được vết nám của bạn bằng phương pháp lột da mặt, sử dụng bọt carbonique nhưng phương pháp này đòi hỏi phải có một chế độ phòng ngừa nắng một cách nghiêm ngặt trong vòng 3 tháng và người ta gọi phương pháp này là 5 ăn 5 thua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét